เวียดนามตั้งชั้นกลางจะเป็นสองเท่าในปี 2020: BCG ชนชั้นกลางและร่ำรวย (MAC) ในเวียดนามจะเป็นสองเท่าในขนาดระหว่างปี 2014 และปี 2020 12000000-33000000 ผู้บริโภคแม็คที่มีรายได้จาก VND15 ล้านบาท (US $ 714) หรือมากกว่าต่อเดือนนอกจากนี้ยังมีการแพร่กระจายออกไปยังจังหวัดอื่น ๆ และเมือง โดยในปี 2020 เวียดนามเฉลี่ยรายได้ต่อหัวจะเพิ่มขึ้นจาก $ 1,400 $ 3,400 ต่อปี บอสตัน Consutlting Group (BCG) ศูนย์ข้อมูลเชิงลึกของผู้บริโภคและลูกค้า (CCCI) การสำรวจเมื่อเร็ว ๆ นี้มากกว่า 3,000 ผู้บริโภคในเมืองในประเทศเวียดนามและพม่า การวิเคราะห์ให้การคาดการณ์ที่ละเอียดของการบริโภคตามหมวดหมู่ผลิตภัณฑ์ในทั้งสองประเทศ โดยการรวมการวิจัยผู้บริโภคกับการคาดการณ์รายได้จากการศึกษา CCCI ให้มุมมองในที่ที่ บริษัท ควรกำหนดเป้าหมายความพยายามของพวกเขาขึ้นอยู่กับกลุ่มผลิตภัณฑ์ของพวกเขาและวิธีการอย่างรวดเร็วตลาดเหล่านั้นจะมีการพัฒนา การวิเคราะห์นี้ affords มุมมองที่เหมาะสมยิ่งขึ้นของผู้บริโภคและการบริโภคกว่าการวิจัยผู้บริโภคแบบดั้งเดิม ตัวอย่างเช่นหลายรุ่นตั้งพื้นโดยพลการสำหรับส่วนการบริโภคที่มีการปรับตามประเทศขึ้นอยู่กับค่าครองชีพหรือความเท่าเทียมกันการจัดซื้อพลังงาน วิธีการ CCCI ในทางตรงกันข้ามชุดชั้นรายได้บนพื้นฐานของการใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริงเมื่อเริ่มที่จะปิดสำหรับความหลากหลายของสินค้าและบริการ โดยในปี 2020 เวียดนามมีประชากร MAC จะเป็นสองในสามของประชากรขนาด MAC ของประเทศไทย รายได้ต่อหัวเฉลี่ยจะเพิ่มขึ้นจากประมาณ $ 1,400 $ 3,400 ต่อปี มันไม่น่าแปลกใจโดนัลด์ที่เพิ่งประกาศว่าจะเข้าร่วมเคเอฟซี, Starbucks พิซซ่าฮัทและเบอร์เกอร์คิงในการเปิดร้านค้าในเวียดนาม MAC ผู้บริโภคในเวียดนามจะไม่เพียงแค่การเจริญเติบโตในตัวเลข; พวกเขายังแพร่กระจายออกไป วันนี้ซึ่งเป็น บริษัท ที่สามารถเข้าถึงกึ่งหนึ่งของเวียตนามผู้บริโภค MAC โดยให้บริการโฮจิมินห์และจังหวัดฮานอย แต่ระหว่างนี้และในปี 2020 กลุ่มขนาดใหญ่ของผู้บริโภคหลาย MAC จะปลูกขึ้นตามแนวกระดูกสันหลัง 1,200 กิโลเมตรยาวที่เชื่อมต่อจังหวัดเหล่านี้ของประเทศที่ใหญ่ที่สุด เป็นผลให้โฮจิมินและจังหวัดฮานอยจะคิดเป็นเพียงประมาณหนึ่งในสามของผู้บริโภค MAC ในปี 2020 และ บริษัท จะต้องมีการแสดงตนในสถานที่เกือบสองเท่าที่มันไม่ในวันนี้เพื่อให้บรรลุความคุ้มครองเทียบเคียง (ดูที่จัดแสดง 3) Tuomas Rinne หุ้นส่วนและกรรมการผู้จัดการของบีซีจีกล่าวว่าพม่าพร้อมกับผู้บริโภคชาวเวียดนามเป็นหนึ่งในกลุ่มในแง่ดีที่สุดในโลกมากยิ่งขึ้นกว่าคู่ของพวกเขาในประเทศจีนอินเดียอินโดนีเซียและเติบโตอย่างรวดเร็วของตลาดเกิดใหม่อื่น ๆ ผลการสำรวจชี้ให้เห็นว่าผู้บริโภคชาวเวียดนามของรายได้ทั้งหมดจะสนุกกับการตามล่าหาข้อเสนอส่วนลดและโปรโมชั่นได้มากไปกว่าผู้บริโภคในประเทศไทยและประเทศพม่า เพื่อให้โครงการการเจริญเติบโตของผู้บริโภคและการใช้จ่ายของพวกเขาในเวียดนามที่ BCGs ศูนย์ข้อมูลเชิงลึกของผู้บริโภคและลูกค้าการวิเคราะห์ประชากรและแนวโน้มรายได้ในรอบเกือบ 1,400 พื้นที่และสำรวจ 2,000 ผู้บริโภคในเมืองในประเทศ อ่านเพิ่มเติม